Check - in tại 3 con suối đẹp tuyệt ở Phú QUốc

Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, non nước hữu tình suối Tranh, suối Tiên và suối Đá Bàn là những cái tên khá quen thuộc nhưng vô cùng đáng để bạn trải nghiệm khi đi du lịch Phú Quốc.

suoi-tranh

1. Suối Tranh

Suối Tranh bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, được hình thanh từ những khe suối nhỏ, nằm cách trung tâm thị trân Đông Dương khoảng 10 km.

Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hài hòa, kết hợp giữa những thác nước nhỏ, nước suối trong vắt có thể soi rõ những tán lá cây bên trên với những nhánh phong lan rừng kiêu sa. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên mê hồn và có lẽ tên gọi suối Tranh cũng bắt nguồn từ đó.

suoi-tranh-phu-quoc

Đến với suối Tranh, du khách có thể thoải mái đi dạo trên những con đường mòn thơ mộng với thảm thực vật mềm mại dưới chân, hoa thơm, cỏ lạ mọc đầy hai bên đường, tạo nên một bầu không khí trong lành mà cũng rất nên thơ.

Nếu du lịch Phú Quốc tự túc, bạn có thể thuê xe máy chạy theo đường 30/4 hướng về Hàm Ninh rồi tiếp tục đi theo đường TL47 là đến khu du lịch suối Tranh. Từ Dương Đông, bạn có thể thuê xe máy, chạy theo đường 30 tháng 4 hướng về Hàm Ninh, sau đó đi tiếp theo đường TL47 là đến khu du lịch Suối Tranh.

Một lưu ý cho các du khách chỉ nên đến suối Tranh vào khoảng tháng 5 đến tháng 10 vì lúc đó suối mới có nước, bạn mới có thể thoải mái hòa mình trong dòng nước trong xanh, mát lạnh.

2. Suối Đá Bàn

Suối Đá Bàn Phú Quốc với những tảng đá to, bằng phẳng

Suối Đá Bàn thuộc địa phận xã Cửa Dương (gần hồ Dương Đông), cách thị trấn Dương Đông khoảng 8km về phía Đông Bắc. Từ Dương Đông, bạn đi thẳng đường Nguyễn Trung Trực khoảng 3km rồi nhìn theo bảng hướng dẫn, sau đó rẽ phải theo đường mòn khoảng 4km nữa là đến nơi. Bạn gửi xe, sau đó đi qua cây cầu dây văng và thả bộ khoảng 15 phút sẽ đến suối.

Từ suối Đá Bàn, bạn có thẻ đi ngược lên 200m sẽ thấy nhiều đoạn đẹp hơn. Lưu ý nên đi chân trần khi bước giữa lòng suối để tránh rêu trơn trượt. Nếu muốn tắm bạn nên khởi động làm nóng người trước rồi mới xuống tắm bởi vì nước ở đây khá lạnh.

3. Suối Tiên

Suối Tiên Phú Quốc hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình

Để đến suối Tiên, bạn đi từ thị trấn Dương Đông về ấp suối Đá khoảng 5km, tới ngã ba thì rẽ trái vào đường đất đỏ rồi đi thêm chừng 2km nữa là tới chân suối nhưng bạn phải tiếp tục đi bộ một đoạn đường ngắn nữa mới tới suối. Con đường dẫn vào suối Tiên khá hẹp chỉ có thể đi bằng xe 2 bánh nhưng bù lại đường khá dễ đi.

Suối Tiên chảy từ trên núi xuống, ước lượng chiều dài khoảng 1km. Ở suối Tiên cũng có những tảng đá to, bằng phẳng để du khách có thể ngồi nghỉ chân. Suối chảy len lỏi theo núi đá, đoạn dưới suối là một thác nhỏ và một hồ nước khá rộng.

Xung quanh suối Tiên là một khu rừng nguyên sinh với cây cối um tùm tạo nên một không gian mát mẻ. Nếu du khách đến thăm suối vào giai đoạn tháng 12 đến tháng 2 sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những cây sim chín trĩu quả hai bên suối.

Cả 3 con suối này không phải là những điểm du lịch quá nổi bật ở Phú Quốc, nhưng nó lại hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và còn rất nguyên sơ.